Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

TẢI TRỌNG CỦA DÀN GIÁO YẾU TỐ CỰC KỲ QUAN TRỌNG

TẢI TRỌNG CỦA GIÀN GIÁO YẾU TỐ CỰC KỲ QUAN TRỌNG

 Với công việc sản xuất giàn giáo ( giàn giáo ống, giáo H, giáo nêm,...) người ta cần tính toán các thông số để xác định được tải trọng để tiến hành lắp đặt.

 Tải trọng của giàn giáo xây dựng giải pháp an toàn

Trong thi công bộ phận thiết bị quan trọng này phải đủ khả năng chịu lực mà không bị phá hoại bởi tải trọng đồng thời chúng phải qua ít nhất 4 lần thử nghiệm và tính toán, để hệ thống được an toàn.


Phân loại tải trọng:
- Tải trọng nặng: Áp dụng đối với loại mang trọng tải khoảng 375 kg/m2 dùng để xây gạch, đá, cùng những vật liệu nặng để trên sàn công tác thông thường chúng được sử dụng trong giai đoạn đầu khi thi công. Sử dụng để đỡ coppha cho kết cấu dầm trong việc xây dựng nhà cao tầng, việc sót tải trọng sẽ dẫn tới sự cố hệ thống không chịu đủ tải trọng dẫn tới sự cố nghiêm trọng
- Tải trọng trung bình: Được áp dụng với những tải trọng công tác từ 250kg/m2 được sử dụng để người đúng và phun vữa trát tường, nói chung chúng được sử dụng trong khâu hoàn thiện công trình.
- Trọng tải nhẹ: Áp dụng cho loại giàn giáo xây dựng mang tải trong công tác từ 125kg/m2 trở xuống sử dụng cho người và dụng cụ lao động, tải trọng nhẹ thường sử dụng để thi công bảng hiệu cho các công trình.
- Tải trọng đặc biệt: áp dụng để mang các vật liệu kèm theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét